Thứ 4, 26/06/2019Tin tức tập đoàn

Tập đoàn FLC đặt mục tiêu doanh thu tăng trưởng hơn 66% trong năm 2019

ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của Tập đoàn FLC

Năm 2018, trong lĩnh vực BĐS, Tập đoàn FLC đã cung cấp ra thị trường hàng ngàn sản phẩm chất lượng, đa dạng trong các mảng nghỉ dưỡng, nhà ở đô thị, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê… Do đó, doanh thu BĐS vẫn chiếm tỷ trọng lớn với đóng góp 44% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Những dấu ấn nổi bật nhất có thể kể tới việc khai trương Quần thể FLC Hạ Long giữa tháng 12/2018 với quy mô 157 ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng gồm hơn 100 tiện ích cao cấp, hay bước đầu đưa vào vận hành các sân golf tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Bình quy mô lớn bậc nhất miền Trung.

Song song với đó, hàng loạt dự án đô thị hiện đại cũng được FLC triển khai đồng bộ tại Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Bình, Bình Định… nhằm hình thành nên chuỗi đô thị kiểu mẫu trên khắp cả nước. Hiện tại, Tập đoàn FLC đã và đang nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý cho hơn 230 dự án tại 56 tỉnh thành cả nước.
 
Các nội dung Chương trình đại hội được cổ đông biểu quyết với tỷ lệ cao

2018 cũng đánh dấu sự khởi động thành công của FLC trong lĩnh vực hàng không với việc hoàn thiện pháp lý, cơ sở vật chất, hạ tầng và nền tảng nhân lực bao gồm: kí thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus A321Neo và 20 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, nhận chứng chỉ khai thác tàu bay AOC và giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, tuyển dụng hơn 1.000 nhân sự phục vụ hoạt động và mở văn phòng đại diện tại miền Nam, miền Trung… Đây là nền tảng để đưa Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức đi vào vận hành từ ngày 16/1/2019.
 
Các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khác như du lịch, nghỉ dưỡng, golf, nông nghiệp công nghệ cao, khai khoáng, xây dựng, thương mại – hàng hóa cũng đạt được kết quả khả quan. Đặc biệt, 2018 là năm bản lề cho hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục để FLC bứt phá tạo dấu ấn mới trong năm 2019.

Theo đại diện Tập đoàn FLC, năm vừa qua ghi nhận chiến lược mở rộng đầu tư mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của FLC trên nhiều lĩnh vực trọng điểm. Kết thúc năm 2018, tổng doanh thu năm 2018 của Tập đoàn đạt 12.016 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 677 tỷ đồng.

Mục tiêu doanh thu 20.000 tỷ trong năm 2019
Những thành tựu năm 2018 tạo đà vững chắc để Tập đoàn FLC đề ra mục tiêu tăng trưởng cao trong năm 2019, với doanh thu đạt 20.000 tỷ đồng (tăng hơn 66% so với thực hiện 2018), lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, tập trung vào các mảng hoạt động chính gồm: BĐS, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, golf, nông nghiệp công nghệ cao…
 
Ông Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT báo cáo hoạt động của Tập đoàn FLC năm 2018 và kế hoạch thực hiện năm 2019
 
Để thực hiện kế hoạch này, ĐHĐCĐ Tập đoàn FLC năm 2019 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó nhất trí phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ gần 3.000 tỷ đồng. Số vốn này nhằm bổ sung nguồn lực tài chính cho các dự án đầu tư trong năm 2019 và dành vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, trong đó có kế hoạch tăng vốn điều lệ của Hãng hàng không Bamboo Airways từ 1.300 tỷ đồng lên 2.000 tỷ đồng.
 

Các dự án BĐS được FLC triển khai mạnh trong năm 2019 như: dự án Khu đô thị FLC     Tropical City Ha Long, Sân golf Đak Đoa tại Gia Lai, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi – giai đoạn 1 và dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Thái Bình quy mô 1.000 giường…
 

Theo kế hoạch khai thác vận tải hàng không, tần suất chuyến bay của Bamboo Airways sẽ phấn đấu nâng lên 100 chuyến/ngày, phục vụ tối thiểu 5 triệu lượt hành khách. Bamboo Airways cũng bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế với những điểm đến đầu tiên là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, xúc tiến đường bay Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu 2020.
 

Cổ đông biểu quyết thông qua các tờ trình

Chuẩn bị chu đáo để vận hành từ 30 - 40 máy bay
Tại Đại hội, nhiều cổ đông dành sự quan tâm cho hoạt động của Bamboo Airways. Trả lời vấn đề này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho hay Bamboo Airways đang trong giai đoạn tập trung đầu tư một cách tổng lực.

“Gần nửa năm cất cánh, Bamboo Airways bay trên dưới 8.000 chuyến bay, mỗi ngày trên dưới 60 chuyến. Tỷ lệ lấp đầy trên 80%, tỷ lệ đúng giờ trên 95% và được công nhận là đúng giờ dẫn đầu toàn ngành hàng không. Hãng cũng nhận được rất nhiều sự yêu quý và tin tưởng của hành khách. Có thể nói rất hiếm hãng hàng không mới đạt được những thành tích như vậy”, ông Quyết nhấn mạnh.

Cũng theo người đứng đầu Tập đoàn FLC, Bamboo Airways đang bay 10 máy bay, và vừa được Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương tăng 30 máy bay trong thời gian tới.

“Nhưng ngay từ hiện tại chúng tôi đã phải chuẩn bị tài chính để duy trì đầy đủ bộ máy nhân sự từ phi công, tiếp viên… cho đến hạ tầng kỹ thuật cho khoảng 30 – 40 máy bay. Chuẩn bị kỹ như vậy mới đảm bảo duy trì được tỷ lệ lấp đầy, tỷ lệ bay đúng giờ chất lượng như hiện tại”, Chủ tịch FLC giải thích và cho biết với sự chuẩn bị chu đáo này, dự kiến từ cuối năm 2019 hoặc quý I năm 2020 Bamboo Airways sẽ ghi nhận lợi nhuận tích cực với đội máy bay mới được bổ sung và vận hành theo đúng kế hoạch.

Về lĩnh vực Bất động sản giai đoạn tới, Tập đoàn FLC đang chuẩn bị khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi – giai đoạn 1 ngay cuối tháng 6 và sẽ đưa vào vận hành khách sạn The Coastal Hill quy mô 1.500 phòng tại Bình Định cuối năm 2019.

“Các dự án triển khai tại Bình Định đã đem lại nguồn lợi vô cùng lớn cho Tập đoàn cũng như tỉnh Bình Định. Vừa qua tỉnh đã đấu giá thu về hàng nghìn tỷ từ các dự án quanh dự án của FLC mặc dù không nằm cạnh bờ biển như FLC. Sau 3 năm Tập đoàn tiên phong đầu tư vào những vùng đầm lầy, cát trắng tại các tỉnh ven biển, đến nay đã có trên dưới 20 doanh nghiệp theo bước FLC tới đầu tư tại các vùng nói trên”, ông Quyết nhận định.

Cũng theo Chủ tịch FLC, những năm sắp tới, Tập đoàn sẽ xem xét đầu tư vào nhiều lĩnh vực mới như: điện gió, điện mặt trời,… hoặc tái đầu tư vào bất động sản. Cổ đông giữ cổ phiếu FLC nên trung thành nắm giữ và đồng hành cùng Tập đoàn để gặt hái thành quả trong những năm tới.
 
Với tỷ lệ phiếu biểu quyết nhất trí cao các nội dung chương trình, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Tập đoàn FLC đã thông qua nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng như báo cáo hoạt động của HĐQT, Ban TGĐ và BKS năm 2018; báo cáo hoạt động kinh doanh, báo cáo tài chính năm 2018; kế hoạch kinh doanh và phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2018; điều chỉnh, sửa đổi phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ; bầu bổ sung thành viên HĐQT và bầu bổ sung thành viên BKS mới thay thế các thành viên BKS hiện tại.


FLC NEWS

FLC NEWS

TIN NỔI BẬT