Thứ 4, 19/05/2021TIN TỨC

HỌC F-CARE CÁCH ĐÓN HÈ THANH MÁT

FLCers thân mến,


Những cơn nắng đầu mùa với mức nhiệt từ 35 – 40*C có đang làm chúng mình vô cùng khó chịu?

Sẵn sàng gạt đi hầu hết mọi nhu cầu và sở thích cá nhân để nằm nhà, ‘làm bạn’ với điều hoà? Nhưng thật tiếc, không phải gia đình nào cũng có thể ‘xả láng’ chi trả nguồn phí đắt đỏ cho việc bật chúng 24/7 cho căn nhà luôn mát lạnh như ý muốn, đồng thời môi trường trong điều hoà cũng sẽ làm làn da luôn khô vì mất nước, ảnh hưởng không nhỏ tới mũi, họng và phổi bị nhiễm lạnh.

Nên hôm nay F-Care sẽ bật mí với anh/ chị một vài công thức ‘nhỏ nhưng có võ’ giúp tổ ấm của chúng ta luôn thanh mát, hương thơm dễ chịu mà vẫn tiết kiệm nhé.

1.Trồng các loại cây xanh toả hương thơm đa dạng: Như các loại Hoya, Phong lữ thảo, Nhài, Bạc Hà, Dành Dành, Oải Hương…



Cách trồng:
  • Có thể được trồng bằng nhiều cách nhưng nhân giống bằng thân cây lại đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Đây cũng là cách nhân giống phổ biến nhất, đảm bảo cây khỏe mạnh và phát triển tốt.
  • Yêu cầu đất trồng có thể lấy từ nhiều nguồn khác nhau nhưng phải đảm bảo độ xốp, thoáng khí và tất nhiên phải đủ dinh dưỡng. Một số loại đất trồng dễ kiếm như tro trấu, xơ hay mùn dừa, gỗ mục, hỗn hợp đất trồng cây bán sẵn, đá bọt, đá non, đá perlite, phân bò khô… trộn với tỷ lệ thích hợp sao cho chất trồng tơi xốp và thoáng khí. Ví dụ về hỗn hợp chất trồng có thể như sau: 50% tro trấu, 30% xơ dừa, 10% gạch vụn, 10% phân bò khô.
  • Luôn lưu ý điều chỉnh ánh sáng phù hợp, ‘cất’ cây khi trời nắng quá gắt và đặc biệt đồi với các nhà Chung cư không nên để cây cạnh các cục điều hoà, nên để nơi có bóng râm.
  • Trên đây đều là các giống cây nhạy cảm với việc tưới nước quá nhiều. Trong điều kiện bình thường, cây trồng trong chậu với lượng chất trồng vừa phải nên tưới mỗi tuần từ 1 đến 2 lần là đủ tùy mùa.
  • Lưu ý vào ngày mưa không nên tưới cây vì có thể làm cho cây úng và chết. Nên tưới nước khi chất trồng vừa khô, có thể tưới cho nước chảy ra ngoài theo lỗ thoát của chậu nhưng đảm bảo nước sẽ không đem theo cả chất trồng ra ngoài.
  • Chậu trồng cần đảm bảo thoát nước tốt.

2. Nến thơm Handmade:



FLCers đã biết tới lợi ích của nến thơm?

Như một ‘liều thuốc an thần’ giúp tâm trạng tích cực, kích thích khả năng tập trung… nến thơm còn giúp cho ngôi nhà của chúng mình thêm xinh xắn và đặc biệt chúng có thể khử sạch bầu không khí ngột ngạt sau mỗi lần nấu ăn tại các không gian nhà nhỏ nữa đấy. Cùng F-Care tìm nguồn nguyên liệu và bắt tay thực hiện ngay thôi.

Cách làm nến thơm với sáp ong/ sáp đậu nành và tinh dầu:

Chuẩn bị:
  • Sáp ong/ sáp đậu nành
  • Tinh dầu có mùi hương bạn muốn sử dụng
  • 1 lọ màu thực phẩm
Thực hiện: 
  • Nung nóng sáp ong hoặc sáp đậu nành, thi thoảng khuấy đều để chúng tan chảy hết.
  • Thêm vào hỗn hợp khoảng 15 - 20 giọt tinh dầu loại anh/ chị ưa thích để thư giãn tinh thần hay làm thơm phòng, khử mùi ẩm mốc. Nếu muốn tạo màu cho nến, ah/ chị đừng quên đổ thêm màu thực phẩm rồi khuấy đều tất cả để chúng hòa quyện vào nhau. 
  • Cuối cùng, anh/ chị cố định dây bấc (Phần tim nến) bằng cách dùng súng bắn keo gắn dây vào đáy lọ thủy tinh trước rồi mới đổ dung dịch nến, đợi hỗn hợp nến nguội rồi trang trí thêm theo sở thích.
  • Ngoài ra, nếu muốn làm nến có mùi hương tự nhiên, hương thảo mộc, bạn có thể thay thế tinh dầu bằng vỏ cam, vỏ chanh hoặc hỗn hợp các loại bột gừng, thảo quả, ớt, quế và nhục đậu khấu. 


Chúc FLCers thân thương có những giây phút thật an yên và hạnh phúc,
 
Thân mến!
 


FLC NEWS

FLC NEWS

TIN NỔI BẬT