Thứ 6, 24/02/2017TIN TỨC

Báo nước ngoài đưa tin: Việt Nam tổ chức giải gôn nghiệp dư lớn nhất châu Á


Trong ngành gôn, Việt Nam đã chứng tỏ khả năng lớn hơn rất nhiều so với cơ sở hạ tầng còn khá khiêm tốn của mình.
 
Với khoảng 100.000 gôn thủ và chưa đến 40 sân gôn, thoạt nhìn tưởng như ngành gôn ở đất nước này vừa mới chớm phát triển.
 
Nhưng vẻ ngoài nhiều khi rất khác xa thực tế. Trước hết, Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới đang tích cực xây dựng và đưa vào hoạt động hàng loạt sân gôn mới. Đây cũng là nước có sức hút rất lớn đối với du khách là gôn thủ quốc tế. Bằng chứng là Hiệp hội các Công ty Du lịch gôn Quốc tế đã lựa chọn Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung Việt Nam, là nơi tổ chức Hội nghị Du lịch Gôn châu Á vào tháng 5 tới.
 
Và khi tổ chức các giải gôn nghiệp dư lớn, Việt Nam đã chứng tỏ cho cả thế giới thấy khả năng thực sự của mình.
 


Giải gôn FLC Golf Championship 2017 thu hút hơn 1.000 gôn thủ tham gia thi đấu
 
Giải gôn FLC Golf Championship 2017 vừa mới diễn ra tuần trước tại Quy Nhơn, một thành phố biển thuộc Nam Trung bộ Việt Nam, là một ví dụ điển hình nhất cho khả năng này.
 
Kéo dài chỉ trong 3 ngày, giải gôn đã thu hút 1.350 gôn thủ từ khắp mọi miền của đất nước, chủ yếu đến từ hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, cùng một số gôn thủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Đây chắc chắn là giải đấu gôn nghiệp dư lớn nhất và thành công nhất châu Á.
 
Đến nay, sau 6 lần tổ chức, không có sự kiện gôn nào ở châu Á có thể so sánh với giải đấu này về cả tầm cỡ, quy mô tổ chức và khả năng thu hút gôn thủ.
 
Chỉ từ 2 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng, mỗi gôn thủ tham gia được dự một vòng thi đấu trên sân gôn hướng biển tại FLC Quy Nhơn Golf Links do Nicklaus Design thiết kế, và một vòng thử gậy trên sân gôn hướng núi do Schmidt-Curley Design thiết kế vừa khai trương vào tháng trước, đồng thời được dự tiệc tối, lễ trao giải và thưởng thức các tiết mục ca nhạc độc đáo vào cuối mỗi ngày thi đấu của giải.
 

Ông Lưu Đức Quang, Thành viên HĐQT, Trưởng Ban tổ chức Giải FLC Golf Championship 2017 trao quà tặng cho gôn thủ Trần Phương, chủ nhân của giải HOLE IN ONE
 
Nhân nói về giải thưởng, một gôn thủ may mắn là ông Trần Phương tham dự thi đấu cùng bạn bè từ TP HCM đã đạt giải HOLE IN ONE tại hố thứ 16 par 3, và mang về cả một gia tài lớn gồm 3 xe hơi hạng sang, một căn hộ khách sạn tại Khu nghỉ dưỡng thuộc Quần thể FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort của tập đoàn FLC, cộng thêm tiền thưởng là 10.000 đô la Mỹ từ Chủ tịch Tập đoàn FLC – Trịnh Văn Quyết. Thật là một cuộc đi chơi cuối tuần ngoạn mục!
 
Ông Lưu Đức Quang, Chủ tịch Biscom - Công ty quản lý hệ thống các sân gôn của Tập đoàn FLC - cho biết sau 6 lần tổ chức (và đây là lần thứ 2 tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links), giải gôn của FLC ngày càng trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.
 
Sau những giải đầu tổ chức tại các sân gôn gần Hà Nội, việc đưa các gôn thủ về chơi tại các sân gôn do chính Tập đoàn FLC xây dựng cùng các nỗ lực quảng bá trong cộng đồng chơi gôn ở Việt Nam đã khiến giải đấu năm nay nhanh chóng kín chỗ sau một thời gian thông báo.

 Sân gôn FLC Quy Nhơn Golf Links có 36 hố gôn với mỗi hố gôn là 1 kiệt tác
 
Các nhà tài trợ cho giải đấu năm nay, trong đó có Tập đoàn FLC, đã tặng những chiếc xe hơi hạng sang, các căn hộ khách sạn, tiền mặt, các dụng cụ chơi gôn và các phiếu nghỉ dưỡng và chơi gôn với tổng trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng, trong đó riêng quà tặng cho chủ nhân giải HOLE IN ONE là gần 7 tỷ đồng. Việc công bố kết quả thi đấu trực tuyến đã giúp các gôn thủ dễ dàng theo dõi vị trí xếp hạng của mình ngay sau khi rời tay gậy.
 
Ngoài ra, Ban tổ chức giải còn quyên góp tiền mặt từ các gôn thủ cho các hoạt động từ thiện. Năm nay, tổng số tiền đã quyên được là 150 triệu đồng đã được trao cho Sở Giáo dục tỉnh Bình Định để hỗ trợ các trường học đã bị thiệt hại bởi bão lũ trên địa bàn tỉnh.
 
Giải đấu FLC Golf Championship năm tới dự kiến sẽ được tổ chức tại sân FLC Hạ Long Bay Golf Club thuộc quần thể khu nghỉ dưỡng FLC Ha Long & Luxury Resort. Theo kế hoạch, sân gôn FLC tại Hạ Long sẽ được khánh thành và đưa vào hoạt động vào khoảng giữa năm 2017.
 
(Theo Paul Myers, asiantravelmedia.com)
Xem bản gốc tại đây
 

 


FLC NEWS

FLC NEWS

TIN NỔI BẬT