Thứ 3, 27/06/2017Công ty thành viên

Doanh thu Biscom sẽ vượt hơn 12% kế hoạch năm

Bà Mai Hương, Giám đốc KD&TT của Công ty Cổ phần Quản lý Sân golf Biscom đã tự tin khẳng định như vậy trong cuộc trò chuyện thú vị về Biscom và “Hành trình cán đích 2017”. Bà Hương cũng chia sẻ một thông tin ấn tượng: ngay trong quý II này, doanh thu của Biscom sẽ vượt kế hoạch tối thiểu là 20%.
 
Chị đánh giá như thế nào về thực trạng kinh doanh Golf hiện nay ở Việt Nam? Biscom đang đứng ở vị trí nào trong bức tranh chung? 
 
Tôi xin khẳng định rằng Biscom đang đứng số một trong lĩnh vực kinh doanh sân Golf tại Việt Nam. Chúng tôi đang quản lý những sân Golf thuộc top đầu của Việt Nam và Châu Á, được thiết kế và thi công bởi những tên tuổi hàng đầu thế giới như Nicklaus Design, Schmidt-Curley Design, Flagstick.
Hiện Việt Nam có 32 sân Golf đạt tiêu chuẩn quốc tế đang hoạt động và 60 sân Golf trong quy hoạch xây dựng đến năm 2020 đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt. Các sân Golf nội địa hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn không thua kém gì các sân Golf tốt nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Kinh doanh sân Golf đang có những bước phát triển đáng kể, mang lại nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm và nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
Tuy nhiên, công nghiệp Golf non trẻ của Việt Nam vẫn còn khá nhiều hạn chế. Các sân Golf hoạt động độc lập dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, xuất hiện tình trạng phá giá. Khách nước ngoài đến Việt Nam chơi Golf chỉ chiếm 0,5% trong tổng số 10 triệu khách, trong khi con số tương ứng tại Thái là 9% và tại Malaysia là 2% (theo thống kê của Tổ chức Du lịch Golf Thế giới - IGATO). Hệ thống dịch vụ du lịch Golf chưa hoàn thiện và công tác quảng bá, tổ chức những giải đấu chuyên nghiệp còn nhiều điều phải bàn.
Biscom đang dần tháo gỡ những vấn đề này với chiến lược kết hợp "Du lịch Golf và Nghỉ dưỡng" - một xu thế hàng đầu đang được các golfer trên khắp thế giới ưa chuộng.

 


Bà Trần Thị Mai Hương, Giám đốc KD&TT chia sẻ: "Các sân Golf nội địa hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn không thua kém gì các sân Golf tốt nhất trong khu vực cũng như trên thế giới."

Phản hồi của khách hàng về các sân golf của Biscom như thế nào? Có phản hồi nào mà chị cảm thấy ấn tượng nhất?
 
Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp là một trong những yếu tố đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ. Kết hợp với thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, các Golfer đều nhận định rằng hệ thống sân Golf của chúng tôi là điểm đến hoàn hảo cho  các sự kiện và giải đấu quốc tế.
Nhiều Golfer nổi tiếng quốc tế chia sẻ với chúng tôi rằng họ đã chơi ở nhiều nơi như Mỹ, Châu Âu và nhiều khu vực Châu Á, thường các sân Golf được xây dựng một cách biệt lập và chỉ thu hút được Golfer. Nhưng các sân Golf mà Biscom quản lý lại có được sự kết hợp tuyệt vời với hệ thống tiện ích đồng bộ của những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là một lợi thế to lớn trong việc thu hút các Golfer quay trở lại.

 

 
 

Với những thông tin lạc quan như vậy, không khó hiểu khi Biscom là một trong ba đơn vị hoàn thành kế hoạch doanh thu tốt của quý I và hiện đang đứng thứ ba trên bảng tổng sắp tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tháng 4 (sau Artex và FLC Faros). Hiện tháng 6 đã sắp kết thúc, xin chị cho biết một số thông tin sơ bộ về tình hình doanh thu cả quý II của Biscom?
 
Theo báo cáo tính đến ngày 20/6/2017 thì Biscom đã hoàn thành 96% kế hoạch của quý II. Chúng tôi dự đoán doanh thu Biscom sẽ vượt kế hoạch quý II tối thiểu là 20%.
Biscom vừa trình BLĐ báo cáo điều chỉnh kế hoạch 6 tháng cuối năm, đẩy kế hoạch doanh thu tăng lên 12,3% so với kế hoạch xây dựng từ tháng 11/2016.
Chúng tôi đặt mục tiêu bán hàng một cách tốt nhất và tự tin rằng Biscom sẽ cán đích trong cuộc thi Hành trình cán đích 2017 do Tập đoàn phát động.

 

 
 

Một số thuận lợi và thách thức của Biscom trong việc hoàn thành các kế hoạch doanh thu đã đặt ra?
Ngoài những thuận lợi về chất lượng của sản phẩm như đã nêu ở trên, Biscom gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự và đường bay của các hãng Hàng không. Chúng tôi thường xuyên vấp phải tình trạng không đủ số chuyến bay chở khách khi tổ chức những giải đấu lớn thu hút hàng ngàn Golfer trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, tôi cho rằng Ban lãnh đạo sẽ sát cánh cùng Biscom để vượt qua những khó khăn này và biến giá trị của sản phẩm thành kết quả doanh thu đáng mong đợi.
 
Một ngày làm việc của Giám đốc KD&TT– người chịu trách nhiệm rất lớn trong các kế hoạch doanh thu của Biscom chắc chắn rất căng thẳng? 
Một ngày làm việc của tôi trôi qua rất nhanh và không kém phần thú vị, để hoàn thành kế hoạch doanh thu của 3 sân Golf như hiện nay tôi cần phải có thời gian biểu chính xác theo ngày, tuần, tháng.
Việc đầu tiên mà tôi sẽ làm trong buổi sáng là kiểm tra doanh thu của ngày hôm trước, lượng khách booking của ngày hôm nay và các sự kiện/ nhóm booking trong tuần tới. Theo dõi tất cả những phản hồi của khách hàng về các sân Golf của Biscom. Đồng thời luôn phải cập nhật tình hình thời tiết và chất lượng sân cỏ tại các sân mà Biscom quản lý. Là Giám đốc KD&TT, bạn phải "nằm lòng" các thông tin giải đấu hay sự kiện trong nước và quốc tế mà Golfer quan tâm.
Đó là lý do tôi hoàn toàn tự tin khi đề xuất các phương án bán hàng cho Biscom. Tất nhiên, áp lực công việc là điều không thể tránh khỏi. Bạn phải sẵn sàng "đối mặt" với một số phản ánh tiêu cực từ Hội viên và khách hàng hay kết quả doanh thu dưới kế hoạch đề ra, để có phương án xử lý kịp thời, hiệu quả.

 

 

Hệ thống sân golf Biscom FLC

Hiện cả Tập đoàn đang bước vào chặng tăng tốc của “Hành trình cán đích 2017”, không khí làm việc tại các sân Golf của Biscom như thế nào?
 
FLC Sầm Sơn Golf Links đang thu hút một lượng lớn Golfer đổ về trong các tháng mùa hè vừa qua, không khí làm việc vô cùng sôi nổi từ sáng tới đêm. Tình hình tương tự diễn ra tại sân Golf 36 hố tại Quy Nhơn nhưng khá tiếc nuối là lượng khách từ Hà Nội và Hồ Chí Minh ra Quy Nhơn bị hạn chế bởi chi phí đi lại và khách sạn khá cao trong mùa cao điểm.
Nhưng dù ở đâu, các nhân viên của chúng tôi đều hoạt động hết công suất để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Xin chân thành cám ơn chị.


FLC NEWS

FLC NEWS

TIN NỔI BẬT