Nhà đầu tư Hàn Quốc muốn hợp tác với FLC trên nhiều lĩnh vực
Sáng 8/2/2018, tại trụ sở văn phòng FLC tại Hà Nội, Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với Hanwha Hotel & Resort, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, ẩm thực, du lịch và giải trí tại Hàn Quốc.
Buổi làm việc giữa FLC và Hanwha Hotel & Resort tại trụ sở Tập đoàn FLC
Hanwha Hotels & Resorts là công ty thành viên của Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, top 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới, có tổng giá trị tài sản 117 tỷ USD, với 58 công ty con hoạt động trên 170 quốc gia. Tập đoàn Hanwha đầu tư, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực như xây dựng, nghỉ dưỡng, tài chính, năng lượng, hóa chất…
Hanwha Hotels & Resorts có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, du lịch và giải trí. Doanh nghiệp hiện đang sở hữu hệ thống sân golf 126 hố tại Nhật Bản, Hàn Quốc và chuỗi căn hộ cao cấp lớn nhất trong nước.
Buổi làm việc giữa Tập đoàn FLC và Hanwha Group tại Hàn Quốc 11/2017.
Đây là buổi làm việc thứ hai, sau buổi làm việc đầu tiên vào tháng 11/2017 giữa quyền điều hành Tập đoàn Hanwha, ông Kim Dong Won và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết tại Hàn Quốc, nhân sự kiện FLC tổ chức roadshow tại Seoul.
Trao đổi trong cuộc gặp, ông Seok Moon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, Giám đốc đại diện Hanwha Hotel & Resort đánh giá cao tiềm năng của Tập đoàn FLC và mong muốn được hợp tác với FLC để đầu tư phát triển các dự án bất động sản, du lịch, giải trí tại Việt Nam.
“Đông Nam Á là một thị trường rất tiềm năng, tuy nhiên ở thị trường này, Hanwha Hotel & Resort vẫn đang trong quá trình khảo sát, tìm hiểu. Chúng tôi hiểu rằng rất khó để thâm nhập vào Đông Nam Á nếu “đơn thương độc mã”. Do đó, Hanwha Hotel & Resort mong muốn được “bắt tay” với những đối tác lớn, uy tín và đặc biệt là hoạt động cùng chung lĩnh vực như Tập đoàn FLC”, ông Seok Moon cho hay.
Ông Seok Moon, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hanwha Hotel & Resort.
Đồng quan điểm với ông Seok Moon, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết cho rằng Hanwha Hotel & Resort đã có những định hướng đúng đắn, phù hợp với bối cảnh nền kinh tế cũng như văn hóa, xã hội tại Việt Nam.
“Môi trường đầu tư tại Việt Nam hiện nay đã khá thông thoáng, với nhiều cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, Hanwha Hotel & Resort có thể phải mất từ 3-5 năm để chính thức thâm nhập được vào thị trường này. Việc hợp tác trực tiếp với một doanh nghiệp lớn cùng ngành tại Việt Nam như FLC sẽ giúp Hanwha Hotel & Resort gia tăng hiệu quả đầu tư một cách hữu hiệu“, ông Trịnh Văn Quyết nhận định và bày tỏ mong muốn cuộc gặp sẽ là tiền đề mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai doanh nghiệp trong thời gian tới.
Lãnh đạo hai bên trao quà lưu niệm.
Theo thống kê, Hàn Quốc hiện đang là quốc gia đứng đầu trong vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, với số tiền đầu tư dự kiến lên tới 70 tỷ USD vào năm 2018 và 100 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam năm 2017 đạt 2.5 triệu lượt, tăng khoảng 128% so với năm 2016.
Những kết quả tích cực trong hơn hai thập kỷ quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc đã tạo ra nhiều cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Tập đoàn FLC, đặc biệt sau khi FLC tổ chức thành công chuỗi sự kiện roadshow quảng bá quốc tế tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc thời gian qua.
Là hai thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng, sân golf uy tín hàng đầu trong nước và khu vực, hợp tác giữa FLC và Hanwha Hotel & Resort dự kiến sẽ tạo đà cho nhiều dự án lớn, góp phần tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế, ngoại giao giữa hai quốc gia.